ẢNH HƯỞNG CỦA NHẠC (2)

Ảnh Hưởng của Nhạc 

Xem Bài Liên Quan

Mục đích chính của việc nghiên cứu ghi nhận trong bài này là để khám phá những hiệu quả khác nhau, mà việc trình diễn nhạc gây ra cho vật chất chung quanh thuộc các cõi thanh, cho nhạc sĩ và thính giả, và để xem xét đáp ứng của thiên thần.
Kết quả việc nghiên cứu bằng thông nhãn được cẩn thận ghi lại và mô tả khi mỗi lần có trình diễn, thỉnh thoảng nhạc được chơi lại theo lời yêu cầu của tôi. Ta bắt đầu với bài rất nổi tiếng Ave Maria của Schubert. Ta sẽ quan sát và mô tả tác động lên ca sĩ và đàn.
Bài được ca sĩ hát bằng tiếng Đức không có nhạc phụ họa, và sau đó bản nhạc được chơi với trung hồ cầm - cello. Để giúp bạn theo dõi rõ hơn phần mô tả dưới đây, xin nói sơ qua là trong buổi trình diễn, tiếng nhạc do nhạc cụ phát ra tạo nên một hình, và tiếng hát của người hát tạo nên một hình khác riêng biệt, hai hình này hiện diện cùng lúc và có thể xen lẫn vào nhau. Sách cuối bài có hình vẽ các loại này.

● Người Hát
Nhạc tạo nên một dải hình liên tục, nghĩa là thêm vào với hiệu quả rộng rãi, tất cả những nốt khi được làm vang lên hay xướng lên sinh ra một hình tiêu biểu bằng vật chất cõi thanh. Những hình này có mầu theo cách âm được phát ra, và kích thước của hình được ấn định bằng thời lượng mà nốt được làm vang hay hát lên. Khi chơi đàn hay hát một khúc nhạc, hình sinh ra từ những nốt kế tiếp được nối với nhau và trọn chuỗi kết chung lại. Sự thay đổi về hình dạng thấy rõ khi nốt được hát nhiều hơn là khi được chơi bằng nhạc khí, vì vậy tôi gọi đó là dải lời hát - song-ribbon.
Hào quang của ca sĩ hóa lớn hơn rất nhiều, nở to ra đến tường nhà và xa hơn nữa. Cái ngã mở rộng khiến cho hào quang trao đổi với Chân ngã hay Atma-Buddhi-Manas, phần cái Ngã tinh thần bất tử. Tới đây nét sáng chói của mầu sắc trong hào quang tăng lên, mầu xanh dương từ mắt tới vùng tim sáng lên khi cô hát, và có hai dòng lực tựa như cái sừng hai nhánh mầu xanh lục và vàng óng hiện ra bên trên đầu. Những ảnh hưởng lớn vẫn còn thấy rõ năm phút sau.
Với lời hát, hàng thứ nhất hát xong có những dòng năng lực từ vai phóng lên cao vào không trung; cùng với điều này mức hoạt động của luân xa tim và cổ họng tăng lên, và thêm mầu xanh dương hơn như đã nói. Sang hàng thứ hai trọn hào quang có lượn sóng lên xuống tuôn ra ngoài mầu xanh lục, xanh dương, vàng óng, với nốt bổng hay trầm thấy rõ bằng thông nhãn và nghe rõ. Năng lực giống như cái sừng túa ra nhiều hơn.
Hàng thứ ba tác động vào phần ba dưới của hào quang. Phần này đáp ứng chậm hơn, nhưng có đáp ứng khi lời hát tuôn ra tuy tới nay không hề thấy mạnh mẽ như hai phần ba trên. Có nhiều tinh linh chung quanh ca sĩ, trên sàn và đi vào bên trong hào quang cô; phần ba dưới của hào quang được nâng cao ngay do tình trạng này.
Câu thứ nhất hát được nửa chừng thì luân xa đỉnh đầu mở thấy rõ, và lực dọc theo xương sống chảy lên trên nhiều hơn theo đường kinh sushumna, một đường kinh cho luồng hỏa xà kundalini. Cách này an toàn cho ca sĩ và giúp cho tác dụng lời hát của cô. Cả ba thể: sinh lực, tình cảm và trí hòa hợp với nhau do việc hát và tới cuối câu thứ ba, kích thước của chúng tăng khoảng từ 2 thước quanh cô lên tới thêm ít nhất một phần ba. Tới cuối câu mầu tím và xanh lục đậm tăng lên trong phần ba dưới của hào quang.
Khi bài hát được hát lại từ đầu, tới nốt cao một luồng mầu vàng bìa hơi có mầu xanh lục bắn từ vùng phổi và cổ họng lên cao đi qua vai. Cảnh giữ y như thế cho tới hết bài, như là một phần của thay đổi chung trong hào quang mà nó hòa vào đó.
Hào quang sức khỏe do thân xác tỏa ra - là một phần của thể sinh lực - có mở rộng đáng kể, từ mức bình thường là khoảng 4 cm nay tới khoảng 12 cm, trọn bầu rực lên có thêm ánh sáng. Điều này vẫn tiếp tục sau khi câu thứ nhất hát xong. Tôi cho là nó đã tạo ra ảnh hưởng tốt lành cho sức khỏe, tuy tự nhiên là thấy ca sĩ có sức khỏe tốt rồi.
Câu cuối hát lại với cảm xúc trọn vẹn, và sự thấu hiểu ý nghĩa sinh ra một luồng dâng cao khoảng nửa thước tỏa ra trong hào quang người hát, rồi có một luồng đi lên nữa tiếp sau đó. Khi câu thứ hai được hát lại lần thứ ba thì nó cho hiệu quả tương tự như những điều đã mô tả ở trên về việc gia tăng kích thước và những khác biệt bên trong hào quang các thể, từ khoảng huyệt đan điền - solar plexus trở lên. Hào quang trở thành sáng rỡ, thanh nhẹ, nở to với những dòng lực của tư tưởng cao bắn lên ở những nốt cao. Phần thấp của hào quang đáp ứng thêm hơn với lời hát khẩn cầu và luôn cả với nỗi buồn của chữ, rũ xuống một chút, từ thắt lưng trở xuống có dạng chiếc váy rất rộng, tròn đầy và đi xuống bên dưới mặt đất, có mầu xanh lục, tím và một chút xám.
Người hát đọc to lời của câu ba bằng Anh ngữ. Ảnh hưởng đã nói giảm đi lớn lao, phần lớn do cái trí của người đọc làm việc, cộng thêm với trí nhớ của cô và đáp ứng bình thường. Rồi cô hát lại câu cuối lần nữa. Phần hào quang ở sau của cô đáp ứng nhiều hơn, và lan ra với hai luồng lực túa ra thành hình đôi cánh rõ rệt từ vị trí thân hình. Câu này làm tăng hiệu quả chung của việc Chân ngã bên trong hòa với hai thể tình cảm và trí và phàm nhân như là một tổng thể, nên khiến tác dụng có sự tốt lành cao độ nhất.
Khi chữ ‘Ave Maria’ được hát lên, nó làm tăng lớn lao mức sâu đậm và linh hoạt, và ảnh hưởng mở rộng ra một khoảng xa hơn, cho lợi ích về sức khỏe của người hát dù mệt mỏi vì phải đứng hát lâu. Hai nốt chót của ‘Maria’ cho ra mầu xanh và vàng. Hiệu quả của dải lời hát được xác nhận, mỗi phần của dải đáp ứng với nốt bằng mầu sắc, với cường độ của lời hát bằng kích thước, với trường độ của lời ngân bằng hình kéo dài ra, và với phụ âm bằng phần cuối của hính.
Khi lời được hát lại lần nữa, thêm vào mầu đã tả ở trên có một mầu hồng đậm rất đẹp hiện ra, gần như đỏ au. Luân xa giữa hai chân mày của ca sĩ tăng lớn lao, mở rộng ít nhất 10 cm ở đằng trước phần da của trán.
Ba tuần sau khi có lại buổi trình diễn, tôi có thể xác nhận ảnh hưởng đối với ca sĩ, đặc biệt là về thể sinh lực và hào quang sức khỏe. Đường lực tủa ra từ thể sinh lực gần như tăng lập tức, từ khoảng 7 hay 10 cm lên 15 hay 20 cm. Tới nốt cao thì lực ‘hình sừng’ hai nhánh thấy rất rõ. Huyệt tim nở lớn ngay ra gấp đôi cỡ bình thường, tỏa mầu vàng óng với lõi ở giữa hình cái quặng cho năng lực từ trên cao.
Khi ca sĩ hát câu thứ nhất, ảnh hưởng ‘cái sừng’ hiện ra. Luân xa ở đỉnh đầu và giữa hai chân mày nở lớn hơn nhiều so với lần trước, vươn ra xa vào bầu không khí tình cảm-trí ít nhất gấp đôi. Huyệt cổ họng cũng nở lớn và rõ ràng là một phần nào Kundalini đã được an toàn khơi dậy. Nếu sử dụng đúng đắn, nó sẽ làm nhận thức thần bí của cô được sâu xa hơn, và tác động lên ảnh hưởng tinh thần có nơi ca sĩ và cử tọa.
Trong lúc cô hát, khắp hào quang có mầu vàng óng chiếu rực, cùng với mầu xanh cỏ sáng nhẹ từ tim lên tai. Bên trên đó, ở nhiều vị trí khác nhau và thay đổi, mầu xanh ròng Đức Mẹ thấy rõ, sáng rực, hòa phần nào vào phần còn lại của hào quang. Một thiên thần đẹp đẽ mầu xanh dương vút tới bên trái của cô cách xa khoảng hơn một thước, và đứng đó trong suốt lúc hát, chú tâm vào ca sĩ như là một cá nhân, và cùng lúc làm tăng tất cả ảnh hưởng đã ghi theo một cách nào đó.
Trong lúc tôi nhìn, mầu xanh dương và xanh lục hiện ra trong dải bài hát, rồi mầu vàng khi tới nốt cao, xong có mầu xanh dương trở lại. Dải phát ra từ miệng và gồm các hình nối lại với nhau, kéo dài hay không tùy theo trường độ của nốt.
Khi trọn bài được hát lại, ít nhất có hai chuyển động khác nhau của dải hiện ra. Ở câu đầu một dải có khuynh hướng từ miệng đi thẳng ra khỏi ca sĩ, uốn lên xuống mà không tỏ vẻ gì là mất bớt sức mạnh. Chuyện đi ra ngoài này cứ tiếp tục mãi. Rồi có những lúc dải lời hát đi theo đường cong thanh nhã trong khắp hết hình do nhạc tạo, và luôn cả chung quanh ca sĩ. Ở vài điểm vì lý do nào đó nó đi ra phía trước trở lại, và rồi đi vào, xuyên qua và chung quanh hào quang và hình của nhạc. Dải lời hát và hình của nhạc lúc nào cũng thấy riêng biệt trong suốt buổi trình diễn, dù rằng dải lời hát cứ đan lẫn vào.

 

● Tác Động lên Trung Hồ Cầm Cello
Khi bản nhạc được chơi, trọn cánh tay, cần kéo đàn và dây đàn lập tức đáp ứng ở cõi ether và tình cảm. Phần thể ether của cánh tay có kích thước tăng lên năm cm, và cần kéo đàn 2,5 cm chung quanh. Sự việc cho ấn tượng là chúng không những rung lên mà còn sống động lạ lùng. Tôi đặc biệt chú ý tới tác động lên thể ether của gỗ cây đàn, từ bề mặt túa ra những tia rất mảnh ra xa tới ít nhất 5 cm. Trong lúc âm thanh và hiệu quả của nó thấy rõ là vươn ra vùng đằng sau nhạc sĩ, dòng lực chính của nhạc lại tỏa ra ở đằng trước cây đàn.
Dải lời hát tới phiên nó lại có vẻ như giữ sự liên tục bằng những hình âm thanh tròn, hình trứng và đủ thứ hình thuôn dài, tất cả nối kết với nhau khi bản nhạc được tấu lên. Trong lúc nghỉ, dải lời hát tách rời ra và bay đi, phần lớn về phía bên phải của nhạc sĩ và hình tổng quát của nhạc.
Một tác động khác đáng nói là khi âm thanh tỏa ra, ảnh hưởng tới chất liệu tình cảm-trí thành mầu sắc tương ứng với với nốt, thì có một kết quả cũng sinh ra ở cõi hạ trí và thượng trí. Ai nghe mà đáp ứng sẽ được làm thức tỉnh và luôn cả tăng khả năng tham thiền, tư tưởng tôn giáo và ước nguyện. Bản nhạc này vì vậy thấy là có tác dụng rõ ràng là tốt lành cho sự tham thiền, ảnh hưởng tim và trí và làm tinh thần hóa tùy theo sự đáp ứng của người nghe.

Trích:
Clairvoyance Investigations – G. Hodson

Xem Các Bài Liên Quan