TẠO HÌNH CÁC THỂ

Tạo Hình Các  Thể

 

 

Vào lúc khởi đầu mỗi lần tái sinh, năng lực, sức sống và tâm thức của Chân nhân, hay lực của Ngôi Lời ở mức tiểu vũ trụ, đi xuống theo sợi chỉ của sức sống nối liền thể Chân thân với các hạt nguyên tử trường tồn trí, tình cảm và thể xác. Dòng năng lực tạo tác ba phần này rung động theo tần số mà cung của Chân nhân biểu lộ, mức tiến hóa, cá tính và tâm thức đã thể hiện, và nhân quả tốt cũng như xấu.
Tất cả những điều này được tượng trưng như là các 'âm' trong hợp âm của 'Ngôi Lời' do Chân nhân phát ra, ở mức Chân nhân ta gọi đó là 'Âm' và 'Âm' làm biến đổi lớn lao đặc tính của cha mẹ truyền qua thể trí, tình cảm, noãn và tinh trùng.
Thể Chân thân có thể xem là dạng Nguyên mẫu Archetype nhỏ, là vận cụ và là sự biểu lộ cho năng lực tạo tác của Chân thần; nó được nhuộm mầu do kinh nghiệm quá khứ ở cõi của riêng nó và qua những phàm ngã tiếp nhau.  Tất cả những điều này tạo nên 'Âm' mà Chân nhân trong Chân thân như là tiểu vũ trụ xướng lên để tạo tác, khởi sự việc đi xuống lần nữa vào vật chất để tái sinh.
Hạt nguyên tử trường tồn ở mỗi cõi được thức tỉnh từ tình trạng tương đối tĩnh lặng của giai đoạn giữa hai kiêp sống, khi ấy thành trọng tâm cho lực của 'Âm'  và tác nhân truyền lực đi ở cõi của nó. Các hạt nguyên tử trường tồn tạo nên các trung tâm của vùng từ lực, và thu hút loại vật chất có khả năng đáp ứng với độ dài sóng phát ra, đặc biệt về thành phần các cung chính của Chân thần và Chân nhân, cùng ba tính chất Tĩnh, Động, Nhịp của vật chất.
Như thế trong chính chất liệu tạo nên các thể và trong mỗi một tính chất, công lý hoàn hảo tự động được dàn xếp cho mỗi cá nhân trong các thể trí, tình cảm và thể xác sẽ được sử dụng khi hành trình cuộc sống bắt đầu.
Việc tạo hình các thể của con người xẩy ra ngay sau khi có thụ thai. Nguyên tắc về việc tạo ba thể trí, tình cảm và thể xác y như nhau ở ba cõi. Sau đây là mô tả diễn tiến tạo hình thể xác trong bụng mẹ. Vào lúc trứng phân chia lần đầu tiên, hạt nguyên tử trường tồn thể xác được thiên thần nối vào hai tế bào vừa mới tạo ra. Năng lực sáng tạo của Chân nhân tuôn xuống hạt nguyên tử trường tồn làm nó linh hoạt, và sự hiện diện của hạt nguyên tử trường tồn khiến mầm sơ khởi hai tế bào có động lực sinh học, qui củ, khiến mầm tăng trưởng theo 'Âm' phát ra. Nói về vũ trụ rộng lớn, tiến trình này tương đương với lúc 'Ngôi Lời' sinh ra nguyên mẫu Archetype, và qua đó những trung tâm từ lực mà dần dần các hành tinh thành hình quanh chúng.  
Năng lực sáng tạo nay được tuôn vào và xuyên qua hạt nguyên tử trường tồn và hai tế bào đầu tiên, sinh ra ít nhất bốn hệ quả:
● Đầu tiên, là sự thành lập một vùng hay một bầu ảnh hưởng mà việc tạo hình sẽ xẩy ra trong đó. Hiện tượng này tuơng tự như Vòng Bất Quá - Ring Pass Not của thái dương hệ trong việc tạo lập vũ trụ, tượng trưng giới hạn cho những tia phát ra, và có mục đích tách biệt, phân ranh một vùng không để cho làn rung động và chất liệu lạ từ ngoài xâm nhập
● Thứ hai, việc từ hóa magnetisation hay ấn định tính cách lên vật chất bên trong vùng này. Năng lực sáng tạo làm vật chất chung quanh có rung động hòa hợp với cá nhân sắp tái sinh.
● Thứ ba, việc tạo ra một hình thể. Hình thể này là cái khuôn ether hay thể sinh lực mà thể xác sẽ dựa theo đó thành hình. Khi xem xét bằng thông nhãn, cái khuôn ether này hiện diện rất sớm sau khi có thụ thai, có hình em bé bằng chất ether, tự nó chói sáng, rung động nhẹ, là vật sống động và được karma biến đổi. Bên trong cái khuôn ether này năng lực tuôn chẩy thành những đường lực, mỗi đường có độ dài sóng riêng của nó, họp thành sơ đồ phác họa cho trọn cơ thể. Mỗi loại mô sẽ có đều được tượng trưng, khác với những loại khác, vì năng lực của mỗi loại mô là sản phẩn sau cùng với tần số riêng. Theo cách ấy, mô xương, cơ và mạch máu, dây thần kinh, não và các mô khác, tất cả đều có trong cái khuôn ether như là những dòng năng lực với tần số riêng biệt.
Tác động của những làn rung động phát ra vào chất liệu tự do trôi nổi ở chung quanh có lẽ là yếu tố làm các hạt nguyên tử đi vào các phân tử, với kết hợp khác nhau để sinh ra những loại mô khác nhau. Các phân tử này được thu hút vào những đường lực và 'nằm' vào chỗ thích hợp cho chúng trong thể xác đang lớn dần, nhờ vào làn rung động tương hợp hay có cộng hưởng chung. Như vậy, một lần nữa mỗi phần của thể xác có chất liệu và hình thể hợp chính xác với Chân nhân đi tái sinh.
Các khiếm khuyết do nhân quả mà sẽ biểu lộ qua hình thức là cơ thể bất toàn, yếu đuối và bệnh tật, được tượng trưng trong khuôn như là sự lỗi nhịp, hay ngay cả việc đứt quãng của đường lực nào đó dọc theo và tùy theo mô nào được tạo.
Ra ngoài đề một chút, nếu việc tổng quát hóa này đúng thì trọn cơ thể - cũng như trọn thái dương hệ - có thể được biểu lộ theo tần số, mỗi loại mô và mỗi cơ quan có độ dài sóng, nốt và mầu sắc riêng của chúng; những đặc tính này tới phiên chúng thay đổi theo tình trạng sức khỏe và bệnh tật. Khi ta có sức khỏe trọn lành, mỗi phần hòa hợp với nhau và hợp âm của thân xác hòa điệu tuyệt vời. Khi có đau ốm thì điều trái nghịch xẩy ra; có sự lỗi nhịp ở phần này hay kia. Hợp âm không hòa điệu.  Vì vậy, thuật chữa bệnh chân chính là việc tái tạo nhịp điệu. 
● Thứ tư, ảnh hưởng của chuyện khởi sự tạo thân xác là việc triệu thỉnh các thiên thần tạo hình. Loại  thiên thần được gọi tới cũng được ấn định bằng sự cộng hưởng. Như thế, chỉ những tinh linh nào trong ngay vùng lân cận mà có hòa nhịp với dòng lực, hay nốt trong lực của ‘Âm’ do cá nhân sắp tái sinh phát ra, mới nghe và đáp ứng. Tới nơi, chúng đi vào bầu ảnh hưởng và thấy nó hoàn toàn tương hợp với mình vì tinh linh tuân theo hợp âm của bản tính chúng. Khi ấy, do bản năng tinh linh thu hút vào mình vật chất tự do chưa chuyên biệt, và do vậy làm nó chuyên biệt thêm; sau đó chúng phụ việc đặt để vào chỗ thích hợp cho vật chất bên trong cơ cấu của thể xác đang lớn, dựa theo làn rung động.

Cơ Chế của Tâm Thức
Các thiên thần tạo hình ở cõi tình cảm và trí, ngoài việc trông coi những diễn tiến mà tinh linh đáp ứng lại với tư tưởng của các ngài do bản năng, cũng quan tâm với việc tạo và điều chỉnh vô cùng tinh tế về cơ chế của tâm thức. Nó gồm thể xác, hệ não tủy với bẩy trung khu thần kinh và tuyến nội tiết, nằm ở xương thiêng, lá lách, tùng thái dương hay huyệt đan điền, tim, cổ họng, tuyến não thùy và tùng quả tuyến.
Ở cõi ether, phần tương ứng của những huyệt và tuyến này, thêm vào đó là các luân xa ether, phải điều chỉnh hoàn hảo với những cơ quan của thể xác, chúng quản trị sức khỏe và sự hữu hiệu của những cơ quan này. Tương tự vậy, bẩy luân xa trong thể tình cảm và trí tới phiên chúng phải thích nghi với các phần tương ứng trong thể ether, và thể xác của cơ chế.
Có một hệ thống bẩy phần biểu lộ ra trong cơ thể, và bẩy đường kinh nhờ đó con người có thể thu thập kinh nghiệm, Chân nhân được cung cấp như vậy qua các luân xa và trung tâm lực tuơng ứng của thể xác. Các luân xa này nơi con người là phản ảnh của bẩy xoáy lực trong sơ đồ nguyên mẫu của hành tinh và thái dương hệ, và với sự trợ giúp của thiên thần, được sinh ra do tác động từ lực của ‘Âm’ từ các nguyên mẫu này xuyên qua thể chơn thân.
Ở đây sự việc liên quan đến những con số. Mỗi luân xa có hợp âm riêng của nó hay nhóm các tần số, mầu sắc và số các phần chia ra trong luân xa, giống như cánh hoa. Chẩy xuyên qua mỗi luân xa là một loại năng lực, sức sống và tâm thức, rung động điều hòa với hợp âm đó. Khi karma thuận lợi cho việc làm hoàn hảo, hợp âm của mỗi luân xa hoàn toàn hòa hợp, cả bẩy hòa vào nhau  tuyệt vời và với mỗi thể mà luân xa nằm trong đó, cũng luôn với các  luân xa tương ứng trong những thể khác. Trong điều kiện như thế ta có bảo đảm cho một sức khỏe hoàn toàn và hoạt động có hiệu quả.  
Khi có sự lỗi nhịp, sinh ra do phạm luật về mặt trí tuệ, tình cảm và thể chất, luân xa bị méo mó hay không hoạt động đúng cách, cho hệ quả là việc làm không toàn hảo. Có vẻ như nhân quả của bệnh tật tác động chính yếu qua việc có rung động rối loạn. Nhịp của năng lực đi xuống bị gẫy đổ ở bất cứ cõi nào, tới cuối sinh ra sức khỏe kém trong thể xác. Vì vậy, thấy như sự chữa lành sau cùng phải từ trong lòng bệnh nhân mà ra; từ chính Chân nhân; chỉ từ Chân nhân con người nguyên mẫu, mới phát ra năng lực tạo tác, và do vậy sửa chữa và làm lành thuộc về các nhóm tần số của hình thể lý tưởng. 
Trong việc chữa bệnh bằng phương pháp tâm linh thành công, một làn sóng lực có tính sửa chữa và làm linh động từ Chân nhân, các thể thanh và luân xa của chúng đi xuống thể xác, quét sạch những chất không hòa nhịp, tái lập sự hòa hợp và do vậy làn sinh lực tự do bên trong không bị ngăn trở chẩy tràn trong khắp thiên nhiên. Thiên thần chữa bệnh thực hiện phần lớn, mà không phải tất cả, việc làm của mình bằng cách dùng năng lực này tái lập trọn vẹn hoạt động của  luân xa, và thỉnh thoảng bằng cách thay đổi chất liệu trong các thể thanh và thể xác. Các ngài cũng hướng một luồng hùng mạnh gồm các lực rửa sạch, làm sinh động và chữa lành từ hào quang của chính mình và những nơi dự trữ khác của thiên nhiên tràn ngập đặc biệt các thể xác, sinh lực và tình cảm, nhờ vậy tạo điều kiện cho tiến trình tự nhiên của việc loại bỏ và chữa lành có thể tái lập sức khỏe cho  người bệnh.  
Trong trọn giai đoạn bào thai trong bụng mẹ và suốt đời sau khi sinh ra, lực của ‘Âm’ từ Chân nhân liên tục phát ra qua hạt nguyên tử trường tồn, luân xa và các thể. Khi có thương tật, chính năng lực luôn linh hoạt, tạo hình này làm cho việc tu bổ và tái tạo các mô theo dạng nguyên thủy có thể xẩy ra. Trong diễn biến này, thiên thần và tinh linh có phần việc là tạo dựng, giữ nhiệm vụ đó cho tới lúc con người qua đời, khi ấy Chân nhân rút lui, thể xác chịu ảnh hưởng của ‘Âm’ từ Chân nhân.
Sau khi chết, việc tan rã do hoạt động của vi trùng và sự rối loạn trong tế bào là do thiếu hướng dẫn này của Chân nhân. Kế tiếp, khi tới phiên thể tình cảm và thể trí được trút bỏ, ‘Âm’ dứt tiếng ở hai cõi này, Chân nhân rút vào cõi tinh thần nghỉ ngơi, hưởng an lạc ở cõi trời. Tới đúng ngày giờ nó sẽ tỉnh giấc và một lần nữa, ‘Âm’ từ Chân nhân được phát ra cho lần tái sinh kế.
Vì con người là hình ảnh thu nhỏ của thái dương hệ, một biểu lộ nhỏ bé của đại vũ trụ, tiến trình sáng tạo kể trên có những tương đồng chặt chẽ với tiến trình sáng tạo vũ trụ. Nơi con người, đại vũ trụ và tiểu vũ trụ gặp nhau. Thiên thần không giống như vậy vì các ngài bình thường không có thể sinh lực và thể xác; và nói rằng thú vật không có ba nguyên lý cao là Ý chí, Minh triết và Trí trừu tượng thì không đúng. Tuy vậy trong con người có chứa đựng trọn vẹn các khả hữu cho việc tự biểu lộ của đại vũ trụ. 
Mục đích cho sự hiện hữu của con người là khai mở từ bên trong mình các quyền năng của đại vũ trụ, để tới phiên họ có thể đạt tới mức là Vì Thái dương Thượng đế của một thái dương hệ.  Ta gần như có thể cho rằng vì các nguyên lý quản trị tiến trình sáng tạo của đại vũ trụ và tiểu vũ trụ giống y nhau, việc tái sinh làm con người học hỏi và luyện tập, chuyện cần thiết để về sau biểu lộ năng lực sáng tạo trong đại vũ trụ. 

Theo : The Kingdom of Gods, G. Hodson.