SÁCH VỀ ĐỜI SỐNG THỰC

Sách Về Đời Sống Thực

 

 

Một phong trào tâm linh xuất hiện thế kỷ trước đáng được bạn lưu tâm. Trong khoảng từ năm 1866 đến 1950, qua nhiều người khác nhau ở Mexico, đức Christ (đức Di Lặc) có giảng cặn kẽ những lời dạy trong kinh Tân ước, soi sáng chỗ khó hiểu, nói rộng thêm và chữa những lời bàn luận, diễn giải sai lạc của giáo hội. Sách thu thập các lời giảng gồm 12 quyển, một số đã được dịch sang Anh văn mang tựa đề The Book of True Life.
Giống như lời ngài đã thốt gần 2000 năm về trước, lời giảng hiện đại tràn ngập Tình Thương và Minh Triết, và PST tin tưởng bạn đọc sẽ tìm được trong bộ sách ‘con đường, sự thật và sự sống’. Từ từ, PST sẽ trích đăng những câu đáng chú ý nhất.
Sơ khởi phần dưới đây được dịch từ nguyên bản Spanish, và đánh dấu để bạn có thể so lại với nguyên tác hay bản tiếng Anh; thí dụ: Huấn dụ 7 = Ensenanza 7 = Teaching 7.

H:12 - 61:   Huấn dụ 12, câu 61
Trong những tôn giáo khác nhau các con đã nghe về một Luật tinh thần duy nhất, Một Triết lý duy nhất đúng thật, cái sẽ cai trị mọi người : “Hãy thương yêu nhau”, nhưng Tríết lý ấy sẽ được rao giảng bởi người được giác ngộ nhờ các huấn dụ này, không bởi kẻ nói lời dối trá, hay bởi giáo sĩ không chính đáng giảng chuyện hỏa ngục đời đời.

H:14 -7 :    Ta có nhiều đệ tử và kẻ mới theo, không phải chỉ ở giữa các con, mà ở khắp nhân loại, trong các phái và tôn giáo, vì mỗi người theo mức tiến hóa của mình chiếm những nấc khác nhau, hợp nên cái thang của tinh thần.

H:22 - 33:   Hãy lắng nghe, hỡi các đệ tử, hầu cho con gột khỏi trí những tin tưởng cổ xưa. Thiên chúa giáo đã bị chia thành nhiều tông phái không tỏ tình thân ái với nhau, hạ nhục, khai trừ và hăm dọa nhau bằng phán xét sai lầm. Ta nói cùng con rằng họ là người Thiên chúa giáo không có tình yêu, bởi thế, họ không phải là tín đồ của Chúa, vì Chúa là sự thương yêu.

H:22 - 43:   Ta bảo thật cùng con, khi tư tưởng càng được trong sạch, và hành vi càng giản dị và thuần khiết, con sẽ thấy sự hiện diện và ảnh hưởng của thế giới tinh thần trong đời rõ ràng hơn, và nhận được  nhiều phép lạ hơn từ đó.

H:31 - 57:   Các con đã tới một trình độ tiến hóa để có thể hiểu được ta, bằng cái bản chất thiêng liêng của ta và cảm được ta như là Tinh thần.
Sự tiến hóa và tái sinh của linh hồn đã chuẩn bị các con tiếp nhận bài học mới của ta.

H:31 - 21:   Ta nghe các con hỏi từ sâu kín trong tim, Lạy Thày, làm sao chúng con tiếp nhận được thầy nếu chúng con dính nhiều tội lỗi, và thầy là hiện thân của tòan thiện ?

H:31 - 22:   Hỡi nhân loại, ta trả lời cùng con, con tưởng rằng ta không biết các con còn bất toàn khi ta đến tìm con ư ? Ta hiểu mọị việc. Không gì che dấu được ta.
Ấy là tại sao ta đến cùng con để giảng bài học thương yêu, cái đưa con thoát mọi bẫy ngầm và giúp con gột sạch mọi tội lỗi.

H:31 - 32:   Hãy bớt phần vật chất nơi con. Từ nay trở đi hãy thờ phượng với sự giản dị tột cùng, chuẩn bị và mở tâm hồn con để có sự tiếp xúc giữa tinh thần với Tinh Thần, mà con sẽ có cùng Thượng đế.

H:32 - 23:   Hãy lắng nghe, hỡi đệ tử. Lần Đầu ta cho con luật (Moses), Lần Hai  ta chỉ con tình thương mà con nên dùng để giảng giải luật ấy, và trong Lần Ba này ta mang đến ánh sáng hầu cho con thấu hiểu ý nghĩa của tất cả những gì đã được tỏ lộ cho con.

H:32 - 59:   Đừng sùng bái hình tượng, đừng cuồng tín hay dựng nên đẳng cấp vật chất. Không gì cao tột hơn ánh sáng làm rạng rỡ phần tinh thần đã đạt tới sự toàn thiện nhờ đức hạnh mình.

H:32 - 64:   Ca hát, kinh cầu, nghi lễ có ích gì cho con nếu lòng con đầy dục vọng thấp hèn ?
Ta khát khao tình yêu của con mà không phải trầm hương. Ta ước ao đời con bớt nước mắt và có nhiều ánh sáng hơn.

H:33 - 28:   Đừng ai lấy làm lạ rằng lần này ta không xuất hiện trong giữa nhà thờ. Lần Hai ta cũng đã không xuất hiện từ một tôn giáo nào.

H:33 - 29:   Nơi nào có ngạo mạn, tôn thờ vật chất và sùng bái hình tượng, nơi đó không có ta.
Ta muốn biểu lộ mình giữa nơi giản dị và khiêm tốn nhất, nơi không có nghi lễ nào làm con quên đi phần chính yếu trong luật của ta.

H:36 - 24:   Hãy nhớ ta là Lời của Cha, là phần tinh thần căn bản mà con nhận được trong lời này, là ánh sáng của tinh thần sáng tạo, cái đặt để một phần Tinh Thần của ta trong con.
Hơn thế nữa, nhìn cảnh nghèo khó của nhóm người lúc này đang lắng nghe ta, và vẻ sơ sài của căn phòng tụ họp, ta nghe hỏi thầm, Lạy Thầy, sao thày không chọn nơi xuất hiện giữa đền thờ, thánh đường to lớn có bàn thờ lộng lẫy và nghi lễ long trọng xứng với thày ?

H:36 - 25:   Với ai nghĩ như vậy về Thày, ta đáp, không phải con người mang ta đến chỗ nghèo khó này. Mà bởi chính ta chọn sự biểu lộ ở nơi khiêm hạ trong vùng ngoại ô nghèo của đô thị, để con hiểu rằng ta đến với con không phải để tìm vật dâng cúng hay của lễ bề ngoài.
Trái hẳn, nếu ta trở lại là để giảng thêm lần nữa lòng khiêm nhượng, cho con thấy được phần tinh thần trong đó.

H:40 - 55:   Hãy chuẩn bị, và trong giờ phút thử thách sự hiện diện của con là đủ cho ánh sáng chiếu rọi thành sự cảm thông và bão tố trở nên bình lặng. Và lời cầu nguyện sâu kín sẽ hóa phép lạ, vì một màn nhân ái và dịu hòa sẽ thành hình bao quanh người các con gửi lời cầu nguyện.

Bình An Của Ta Đến Với Các Con.

Trích:  Libro de la vida Verdadera .  Vol. I,II
Xin đọc thêm: Kinh Thánh thứ Ba, PST 66