NHÓM MỚI
Nhóm Mới
Nhằm trợ giúp sự tiến hóa của con người và tuân theo luật chu kỳ, theo nghĩa có những lực đặc biệt tuôn vào trái đất trong mỗi giai đoạn tăng trưởng của nhân loại, trong khoảng 400 năm qua có sự thành hình rõ ràng một số nhóm đặc biệt, lập theo những đường lối rõ rệt và có phần việc là trưng ra một nét của chân lý cùng hiểu biết về thực tại. Khởi đầu khoảng thời Phục Hưng có bốn nhóm chính là văn hóa, chính trị, tôn giáo và khoa học, và về sau trong thời đại mới có thêm ba nhóm xuất hiện là triết lý, tâm lý và tài chính.
Điều hết sức quan trọng là công việc của bẩy nhóm này là một phần của Thiên cơ, soạn ra với mục đích tạo nên điều kiện, và có vai trò xác định trong cuộc tiến hoá của thế giới. Theo ảnh hưởng của các cung đến rồi đi theo luật chu kỳ, các nhóm nhỏ xuất hiện, thực hiện phần việc của mình trong việc thành lập nhóm rồi biến dạng, lắm khi không biết đến những bạn đồng sự cùng mục đích, hay vai trò của họ trong kế hoạch chung. Nỗ lực chung của các nhóm là nâng cao trí tuệ của con người, khai mở sự hiểu biết của nhân loại chẳng những về thế giới vật chất mà cả chiều sâu tâm linh. Vì có sự nối tiếp giữa hoạt động các nhóm theo thời gian, thừa hưởng công trình của người đi trước và để lại sự nghiệp cho kẻ tiếp sau mình, có sự nhìn nhận là mọi khám phá về sự thật, chân lý chỉ có tính cách bán phần trong không gian và thời gian, cũng như tạm thời hợp với tính khí và điều kiện của thời đại và giống dân. Ai chấp nhận một đường lối, chủ thuyết riêng biệt, về sau sẽ ý thức rằng những đường lối và cách khác trình bầy chân lý cũng đúng.
Như thế trong bốn trăm năm qua, nhóm này rồi nhóm kia lần lượt ra đời, đóng vai trò của nó để ngày nay ta hưởng được thành quả của chúng. Thi ca, âm nhạc có những nghệ sĩ tài danh thuộc về nhóm văn hóa, nhóm này sinh ra thời kỳ Phục Hưng tại Âu châu và thuộc về cung bốn, nhóm chính trị thuộc cung một khởi xướng cuộc cách mạng Pháp. Từ đó tới nay con người tăng trưởng, học cách suy nghĩ và cho dù họ có thể suy nghĩ sai, có hành vi điên rồ, nhưng cái chung cuộc tốt lành là điều sẽ xẩy ra không tránh được. Nhân loại có thể tạm thời gặp chiến tranh, bất ổn, đổ máu, nghèo khó và ai ít suy xét có thể bi quan chán chường, nhưng ai hiểu và nhận ra sự hướng dẫn bên trong của thiên đoàn (Hierachy), biết rằng con người tính bản thiện và sau các tai biến nhân loại sẽ khôn ngoan hơn, đủ sức đương đầu với tình thế để mang lại sự kết hợp, thống nhất. Các thành phần riêng rẽ sẽ hòa được với nhau, chung sức đóng góp cho trọn khối.
Về các nhóm tôn giáo thuộc cung sáu và cung hai thì thực tế quá rõ ràng chắc không cần giải thích, các nhóm tin lành (Lutherans, Calvinists, Methodists) đã thực hiện mục đích của họ là dẫn dắt con người, phản kháng, chống lại việc vâng theo quyền thế của giáo hội. Họ khiến con người tự suy nghĩ, đặt câu hỏi, họ tượng trưng cho tự do và quyền được biết của người. Nhóm khoa học thuộc hai cung ba và năm, tìm hiểu những luật của sự sống thiêng liêng, khám phá bí ẩn của vật chất, đi tìm sự thật của cuộc sống từ ngoài và trong, chứng tỏ cho thấy con người có bản chất là một với muôn loài, và có sự liên hệ chặt chẽ với mọi sự sống. Thí dụ điển hình là việc xác định thứ tự DNA, ghi nhận rằng con người có chung nhiều di truyền tử với các loài khác. Nét đặc biệt của nhóm khoa học là họ có sự thống nhất, vì thành viên tức các khoa học gia không có phân chia về mặt tôn giáo hay cạnh tranh, ích kỷ, trong khi hai nhóm tôn giáo và chính trị vướng các điều này.
Điểm cần nhấn mạnh về bốn nhóm trên là họ đều được thúc giục từ bên trong, họ sinh ra với ý thức về chuyện rõ rệt cần làm và được Chân nhân của mỗi người hướng dẫn, với Chân nhân hợp tác có ý thức cùng Thiên đoàn. Việc này luôn luôn có ngay cả khi con người không biết chỗ đứng của mình trong nhóm, và phần việc thiêng liêng của nhóm. Dấu hiệu của người trong nhóm là họ biết mình làm việc cho thế hệ mai sau.
Qua ba nhóm của thời hiện đại thì chúng khác biệt với bốn nhóm đầu, thành viên thường là thuộc về đủ mọi cung, tuy nhóm tài chính phần lớn thuộc cung bảy. Nhóm triết lý uốn nắn tư tưởng của người, phát triển khả năng phân tích, liên kết và tổng hợp để kết hợp trí trừu tượng với trí cụ thể. Nhóm tài chính có thể gợi nên nhiều nhận xét khác nhau, nhưng ta chớ quên rằng nó cũng nằm trong kế hoạch của thiên đoàn.
Từ bẩy nhóm này đang sinh ra một nhóm mới, với đặc điểm thành viên là người phụng sự có ý thức, hướng về tinh thần, phát triển trí tuệ, sống động và có tính bao trọn (inclusive) không phân rẽ. Bất kể ngành hoạt động của họ là gì, những người phụng sự đích thực đểu thuộc về nhóm mới này.
Trong quá khứ mỗi nhóm tượng trưng cho một nét của chân lý và biểu lộ đặc tính của một cung, nay nhóm mới sẽ biểu lộ tất cả các nét của chân lý và có thành viên thuộc đủ mọi cung. Đa số thành viên trong các nhóm khác thực hiện những chi tiết của thiên cơ, mà thường là không có hiểu biết thực sự về vai trò của mình, hay có ý thức rõ rệt về liên hệ giữa Chân nhân và phàm nhân, cái là yếu tố cần thiết cho việc làm có tính thông minh đúng nghĩa. Họ thường là những cá nhân có biệt tài, tức có tiếp xúc chút ít với Chân nhân. So sánh thì người trong nhóm mới này có ý thức về sự hiện hữu của linh hồn, chịu sự chi phối của Chân nhân và xem ba thể xác, tình cảm, trí tuệ chỉ là dụng cụ ở cõi trần, thực hiện thiên cơ theo sự chỉ dẫn của Chân nhân. Họ vì thế là linh hồn sống động sử dụng cái ngã, mà không phải là cái ngã tiếp xúc được với linh hồn lúc có lúc không.
Những người này có khả năng làm được nhiều điều, hơn là chỉ nổi bật về một điều như Shakespeare, Beethoven, Napoleon của các nhóm trước. Dầu vậy họ có khuynh hướng làm việc về mặt tư tưởng hơn là mặt vật chất. Lẽ đương nhiên mẫu người biểu lộ trọn vẹn tính chất như vậy chưa xuất hiện nhiều lúc này, họ có tính Bảo Bình (Aquaruis) theo nghĩa nhậy cảm sâu đậm, trí tuệ mạch lạc cao độ, tình cảm đáp ứng chính với làn rung động cao của tinh thần, thể sinh lực có kiểm soát, cơ thể rắn rỏi hơn là cường tráng. Nhóm sẽ dần dần thay đổi ý thức của quần chúng, khiến con người gạt bỏ được lòng phân rẽ vì giáo phái, óc quốc gia chủ nghĩa, cùng tính kỳ thị chủng tộc.
Đây là những người sống theo sự hướng dẫn của linh hồn, nên họ không nhắm đến việc áp đặt tư tưởng, và lại càng không can thiệp vào đời sống riêng tư của ai khác trong nhóm. Vấn đề ăn rau hay ăn thịt, có gia đình hay độc thân, không hề đặt ra trong nhóm sinh hoạt theo đường lối mới. Khuynh hướng thường gặp là đặt nặng giá trị vào hành động của thân xác thay vì đời sống của một người, nhưng khi có sự qui phục linh hồn, mục tiêu không ích kỷ thì cách sống ở cõi trần sẽ tự động phù hợp theo. Hình ảnh trưng ra trước mắt ta là mạng lưới các nhóm họat động theo nhiều ngành, và con người được khuyến khích quan sát, theo dõi, nhận biết ai làm việc theo lối mới để hỗ trơ.
Theo: A Treatise on White Magic, by A.A.Bailey